- 737/12 ซอยลาดพร้าว 48 แยก 12 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
- 090-569-9545
- BeAmazingTeam@gmail.com
Kid rangers ชวนครูวิทย์-คณิต มาคิดให้WOW ปีที่ 7



ไทยพีบีเอส ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ชวนคุณครูทุกท่านมาเรียนกันเพลิน ๆ Learn กันแบบ จอย ๆ
ไปกับกิจกรรม คิดส์เรนเจอร์ชวนครูวิทย์-คณิตมาคิดให้WOWปีที่ 7 ตอน STEAM กับ 4 อาชีพเด็กไทยยุค 4.0 !
ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ซึ่งขับเคลื่อนประเทศด้วยเทคโนโลยี ความคิด สร้างสรรค์ และนวัตกรรมไปสู่ความ“มั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศไทยจะต้องมีการสร้างนวัตกรรมเป็นของตนเอง ดังนั้น การศึกษาจึงต้องเร่งดำเนินการปฏิรูปการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน เพื่อก้าวเข้าสู่ “การศึกษา 4.0” อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยเช่นกัน การศึกษาในยุค Thailand4.0 ในการเรียนรู้ใด ๆ ก็ตาม นอกจากความรู้ที่ผู้เรียนจะได้รับแล้ว ผู้เรียนจะต้องได้รับการพัฒนาทักษะที่สำคัญในการดำเนินชีวิตไปด้วยและการจะก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0
นอกจากการปรับปรุงเรื่องของหลักสูตร ตำรา และบทบาทของครูผู้สอนแล้ว เราก็ควร จะต้องส่งเสริมทักษะแห่งอนาคตให้กับผู้เรียนด้วย เพราะเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับการรับมือต่อการ เปลี่ยนแปลงของโลกและสังคมในอนาคต ในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะดังกล่าว นอกจากกลวิธีและกระบวนการเรียนรู้ต่าง ๆ แล้ว ครูผู้สอนควรนำแนวทางของ STEAM Education, Active Learning และ Problem Based Learning มา ใช้ในการจัดการเรียนรู้ด้วยเช่นกันเพื่อหล่อหลอมให้ผู้เรียนเกิด “ทักษะ” ด้านต่าง ๆ ที่คงอยู่และมีพัฒนาการ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องสามารถนาไปเป็นฐานในการสร้างผลผลิตหรือนวัตกรรม (innovation) ได้ในอนาคต
ALTV ชวนครูEng มา Think ให้ FUN
ตอน Boost Up Alpha Gen



ไทยพีบีเอส ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ชวนคุณครูทุกท่านมาเรียนกันเพลิน ๆ Learn กันแบบ จอย ๆ
ไปกับกิจกรรม คิดส์เรนเจอร์ชวนครูวิทย์-คณิตมาคิดให้WOWปีที่ 7 ตอน STEAM กับ 4 อาชีพเด็กไทยยุค 4.0 !
ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ซึ่งขับเคลื่อนประเทศด้วยเทคโนโลยี ความคิด สร้างสรรค์ และนวัตกรรมไปสู่ความ“มั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศไทยจะต้องมีการสร้างนวัตกรรมเป็นของตนเอง ดังนั้น การศึกษาจึงต้องเร่งดำเนินการปฏิรูปการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน เพื่อก้าวเข้าสู่ “การศึกษา 4.0” อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยเช่นกัน การศึกษาในยุค Thailand4.0 ในการเรียนรู้ใด ๆ ก็ตาม นอกจากความรู้ที่ผู้เรียนจะได้รับแล้ว ผู้เรียนจะต้องได้รับการพัฒนาทักษะที่สำคัญในการดำเนินชีวิตไปด้วยและการจะก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0
นอกจากการปรับปรุงเรื่องของหลักสูตร ตำรา และบทบาทของครูผู้สอนแล้ว เราก็ควร จะต้องส่งเสริมทักษะแห่งอนาคตให้กับผู้เรียนด้วย เพราะเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับการรับมือต่อการ เปลี่ยนแปลงของโลกและสังคมในอนาคต ในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะดังกล่าว นอกจากกลวิธีและกระบวนการเรียนรู้ต่าง ๆ แล้ว ครูผู้สอนควรนำแนวทางของ STEAM Education, Active Learning และ Problem Based Learning มา ใช้ในการจัดการเรียนรู้ด้วยเช่นกันเพื่อหล่อหลอมให้ผู้เรียนเกิด “ทักษะ” ด้านต่าง ๆ ที่คงอยู่และมีพัฒนาการ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องสามารถนาไปเป็นฐานในการสร้างผลผลิตหรือนวัตกรรม (innovation) ได้ในอนาคต



